Hãng tàu có thu DEM/DET hàng LCL không? Hàng consol có phải trả DEM/DET?

CÓ THU DEM DET HÀNG LCL HAY KHÔNG

Phí DEM và DET liên quan đến container và thường được thu theo mỗi đầu container. Vậy có khi nào hàng LCL cũng thu DEM, DET như FCL hay không? Vì xét về bản chất, tất cả hàng LCL cuối cùng cũng được đóng vào container dưới dạng FCL trước khi chất lên tàu tại cảng xuất.

Bài viết dưới đây Nguyên Đăng sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này!

Hàng LCL có thu DEM/DET hay không?

Để làm rõ vấn đề này, a hãy điểm qua kiến thức về DEM và DET

Phí Demurrage (DEM): Phí lưu bãi, là khoản phí cho thời gian container lưu tại bãi tính từ thời điểm hết free time

Phí Detention (DET): Phí lưu container, là khoản phí cho thời gian bạn lưu container (của hãng tàu) tại kho bãi của mình kể từ thời điểm hết free time

Như ta thấy, cả Demurrage và Detention đều liên quan đến container hoặc thiết bị thuộc sở hữu hoặc điều hành bởi hãng tàu, được khách hàng sử dụng tạm thời sau đó họ phải trả lại.

Nếu container vẫn chưa trả về sau khi hết free time, khách hàng sẽ phải chịu khoản phí DEM hoặc DET theo quy định.

Tuy nhiên, đối với các lô hàng LCL, shipper hay forwarder đều không đóng hàng vào container mà đóng vào các kiện, pallet,..vv. Hãng tàu là bên vận hành container và có trách nhiệm đóng, dỡ hàng bên trong container của chính họ tại CFS.

Vì vậy, họ không thể tính DEM hoặc DET cho bất kì ai như trường hợp hàng FCL.

Nhưng nếu hàng hóa chưa được thông quan nằm trong CFS của hãng tàu thì có thể bị tính phí lưu kho (storage charges) trên phần thể tích mà hàng đã chiếm dụng.

Hơn nữa, nếu container được vận hành hoặc dưới sự kiểm soát của một công ty gom hàng (Groupage operator) , có thể hãng tàu sẽ tính phí DEM/DET đối với công ty gom hàng đó vì họ đã giữ container lâu hơn free time cho phép.

Điều này có ý nghĩa với tôi như thế nào?

Việc hãng tàu không thu DEM/DET đồng nghĩa với việc bạn không phải chi bất kì khoản nào liên quan đến hai loại phí nêu trên trong lô hàng LCL bất kì.

Tại việt Nam, các hãng tàu không cung cấp dịch vụ vận chuyển LCL.Cho nên, nếu muốn vận chuyển hàng lẻ, bạn cần tìm đến các Groupage Operator (Consolidatior).

Như đã nói ở trên, Nếu có DEM/DET thì hãng tàu sẽ charge Consol chứ không phải bạn! Cho nên bạn không phải lo lắng về DEM/DET mỗi khi vận chuyển hàng lẻ.

Thứ bạn cần chú ý đó là báo giá vận chuyển hàng lẻ từ consol!

Bạn muốn vận chuyển hàng lẻ ra nước ngoài? Liên hệ Nguyên Đăng ngay!

Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ uy tín với mước cước phí cạnh tranh suốt hơn 10 năm qua tại Việt Nam cho khách nội địa cũng như các đối tác quốc tế!


Nguyen Dang Viet Nam Co., Ltd – First Class Freight Forwarder in Vietnam
Address: Room 401, No 1, 329 alleys, Cau Giay Street, Cau Giay District, Hanoi, Vietnam
Website: https://nguyendang.net.vn/
TEL: +84-24 7777 8468
Member of networks: WWPC, GLA, FIATA, VLA
Fanpage English:
https://www.facebook.com/VietnamfreightFWD
Group English:
https://www.facebook.com/groups/nguyendang.net.vn
Fanpage Vietnamese:
https://www.facebook.com/NguyenDangVietNam/
Group Vietnamese:
https://www.facebook.com/groups/thutuchaiquanvietnam
Twitter: https://twitter.com/NguyenDangLog
Youtube: http://www.youtube.com/c/NguyênĐăngViệtNam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.