Giao hàng Door to door trong hoạt động kinh doanh có nghĩa người bán phải giao hàng tận nơi (tại địa chỉ hoặc kho của người mua). Hình thức giao hàng này được sử dụng khi người mua không thể (hoặc không muốn) liên quan đến việc vận chuyển và thủ tục hải quan. Trong đó, người bán phải chịu hầu hết mọi rủi ro và chi phí cho đến khi hàng được giao tận tay người mua.
Trong thương mại quốc tế, giao hàng door to door thực chất chính là giao hàng theo điều kiện giao hàng DDP trong incoterms 2020
CÁC LOẠI HÌNH DOOR TO DOOR
Có 2 hình thức thường thấy trong loại hình kinh doanh vận tải.
– Door to door nội địa: Giao hàng tận nơi từ tay người gửi đến tay người nhận trong lãnh thổ Việt Nam.
Ví dụ: Bạn muốn gửi hàng từ Hà Nội đi Sài Gòn đến đúng địa chỉ và người nhận như khách yêu cầu.
– Door to door quốc tế (DDP): Giao hàng tận nơi từ tay người gửi ở nước này đến tay người nhận ở nước khác bao gồm thủ tục hải quan
Ví dụ: Bạn bán hàng và nhận giao hàng cho người mua tại một địa chỉ nhà riêng ở Mỹ. Bạn sẽ phải tự tìm hiểu các thủ tục cũng như chuẩn bị chứng từ để khai báo hải quan hai đầu cảng xuất nhập. Ngoài ra, bạn còn phải chi trả cước vận chuyển, các phụ phí và local charges liên quan, đảm bảo hàng đến tận tay người mua theo đúng thỏa thuận.
ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ CỦA GIAO HÀNG DOOR TO DOOR
Ưu điểm
Đối với người bán
- Làm chủ được quy trình xuất hàng từ đầu đến cuối, tránh những rắc rối khi chứng từ không khớp
- Mang lại quyền lực đàm phán với hãng vận chuyển để có cước cạnh tranh (nếu số lượng lớn)
Đối với người mua
- Người mua hầu như không phải làm gì vì người bán chịu trách nhiệm cao nhất
- Người mua không phải chịu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa
Hạn chế
Đối với người bán
- Phải chịu mọi rủi ro và chi phí cho đến khi hàng đến tay người mua
- Trách nhiệm cao nhất, thực hiện mọi công đoạn cho đến khi hàng đến tay người mua
- Phải có chi nhánh (hoặc agent tại nước nhập khẩu) để thực hiện thủ tục ở đầu nhập
Đối với người mua:
- Người mua thường chịu chi phí vận chuyển (cộng vào giá) cao hơn do không nắm rõ cước vận chuyển thực tế và các chi phí liên quan
DỊCH VỤ GIAO HÀNG DOOR TO DOOR CỦA NGUYÊN ĐĂNG VIỆT NAM
Giao hàng door to door là khá rủi ro đối với người bán. Trong một số trường hợp, người bán không thể ấy được cước vận chuyển giá tốt hoặc các chi phí liên quan quá cao. Điều này hết sức nghiêm trọng, có thể dẫn đến mất lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ khác.
Để hạn chế tình trạng này, người bán nên tìm những đơn vị chuyên nghiệp như NGUYÊN ĐĂNG để tối ưu hóa lô hàng xuất khẩu của mình.
Nguyên Đăng cam kết với khách hàng khi khách hàng sử dụng dịch vụ:
– Tiết kiệm sức lực và thời gian cho người bán.
– Không phát sinh các phí dịch vụ ngoài.
– Chi phí hợp lý, giá thành cạnh tranh.
– Hàng hóa được đảm bảo trong lúc vận chuyển.
– Luôn cập nhật tình trạng lô hàng cho khách.
– Xử lý linh hoạt với những yêu cầu của khách.
Những thông tin cần phải cung cấp khi sử dụng dịch vụ door to door Nguyên Đăng
– Địa chỉ cụ thể của người giao hàng và người nhận hàng.
– Họ tên người giao hàng, người nhận hàng.
– Thông tin hàng hóa: Tên hàng hóa, số lượng hàng, kích hàng.
– Thỏa thuận về ngày giao hàng, thời gian dự kiến giao và ngày nhận hàng.
Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics, chúng tôi tin rằng sự uy tín từ thương hiệu, chất lượng từ dịch vụ và sự cạnh tranh từ giá cả của Nguyên Đăng Việt Nam chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
Mọi câu hỏi hoặc góp ý xin vui lòng gửi về Fanpage của Nguyên Đăng Việt Nam để được giải đáp!
Bạn muốn sử dụng dịch vụ Giao hàng Door to Door? Liên hệ Nguyên Đăng Việt Nam ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!