Hà Nội hạ nhiệt thị trường vận tải quá nóng – Chính phủ Việt Nam đã cùng với các đối tác Trung Quốc , Đài Loan , Mỹ và Hàn Quốc can thiệp để hạ nhiệt thị trường vận tải container quá nóng .
Bộ Công Thương Việt Nam (MOIT) đã thông báo cho 12 nhà khai thác tàu, bao gồm Maersk Line và HMM, rằng họ được yêu cầu báo cáo dữ liệu về các container rỗng và các tuyến đường vận chuyển giữa Việt Nam, châu Âu và châu Mỹ từ tháng 1 năm 2020 đến nay.
Khi được liên hệ, người phát ngôn của HMM nói với Container News rằng đại diện của công ty đã gặp các quan chức Bộ Công Thương trong tuần này, mà không tiết lộ thêm thông tin.
10 nhà khai thác tàu khác đã được thông báo là Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải, COSCO, CMA CGM, Hapag-Lloyd, ONE, Evergreen, Yang Ming, PIL, OOCL và Interasia Lines.
Bộ Công Thương lo ngại rằng tình trạng thiếu container khiến giá cước tăng đột biến, đang làm tổn hại đến khả năng cạnh tranh xuất khẩu của Việt Nam.
Ông Trần Thanh Hải, Phó giám đốc xuất nhập khẩu của Bộ, được báo chí trong nước dẫn lời nói: “Do các container hướng đến thị trường châu Âu và Mỹ, nơi xuất khẩu tăng mạnh từ nửa cuối năm ngoái, đã không trở lại kịp thời, việc tăng giá cước vận chuyển của các hãng tàu trong nước và nước ngoài đang xuất hiện ở mức bất thường ”.
Động thái của Bộ Công Thương được đưa ra sau khi Cục Hàng hải Việt Nam thành lập một nhóm điều tra chung của chính phủ vào cuối tháng 2 để điều tra sự gia tăng nhanh chóng của giá cước vận tải container và việc ấn định giá trong ngành vận tải biển.
#nguyendangvietnam
#nguyendangnews
#topfreightforwarder
Liên hệ Nguyên Đăng để cập nhật những thông tin mới nhất!
——————————————
Nguyen Dang Viet Nam Co., ltd
Address: Room 401, No 1, 329 alley, Cau Giay Street, Cau Giay District, Hanoi, Vietnam
Website: https://nguyendang.net.vn/
TEL: +84-24 7777 8468
Email: ovs.group@nguyendang.net.vn
Member of networks: WWPC, GLA, FIATA, VLA
Facebook: https://www.facebook.com/NguyenDangVietNam/
Twitter: https://twitter.com/NguyenDangLog
Youtube: http://www.youtube.com/c/NguyenDangVietNam