Giá cước toàn cầu tiếp tục có xu hướng tăng

giá cước toàn cầu tiép tục có xu hướng tăng

Giá cước toàn cầu tiếp tục có xu hướng tăng

Theo Cơ quan Cảng Valencia (PAV), giá cước tiếp tục tăng trên toàn cầu do một số yếu tố, chẳng hạn như sự thiếu hụt container và sức ép kinh tế của Hoa Kỳ.

Đặc biệt, nhu cầu vận tải biển cao kết hợp với việc thiếu container rỗng, thiếu công suất và thiết bị, giá nhiên liệu, vấn đề đồng quyết định, gia tăng giao thông và tắc nghẽn ở một số cảng trên thế giới, là những yếu tố chính khiến giá cước tiếp tục tăng.

Bên cạnh những yếu tố chung cho tất cả các khu vực, nhu cầu mạnh mẽ đối với hàng hóa sản xuất từ ​​Mỹ đã khiến lưu lượng xuất khẩu từ Cảng Valencia sang Mỹ có xu hướng tăng mạnh, cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm 2019 và năm 2020.

Do đó, chỉ số vận tải hàng hóa container Valencia (VCFI) cho tháng 7 đã tăng 9,19%, đây là năm đầu tiên tăng trưởng về vận tải hàng hóa xuất khẩu từ Valenciaport. VCFI cho tháng 7 đứng ở mức 3,427,43 điểm, tăng đột biến 242,74% kể từ khi bắt đầu chuỗi lịch sử vào tháng 1 năm 2018.

Nguồn: Valenciaport

Cụ thể hơn, chỉ số này đang tăng ở tất cả các khu vực địa lý ngoại trừ Đông Địa Trung Hải (-1,94%), trong khi mức tăng lớn nhất diễn ra ở giá cước xuất khẩu với một số khu vực của lục địa Mỹ, vì tất cả đều đạt tốc độ tăng trên 5 %.

  • Mức tăng cao nhất được thể hiện ở Mỹ Latinh Thái Bình Dương (24,87%),
  • Tiếp theo là Trung Mỹ và Caribe (14,54%)
  • Hoa Kỳ và Canada (7,48%).

Chủ tịch Cảng vụ Valencia (PAV), Aurelio Martínez giải thích rằng việc thiếu container và tắc nghẽn tại các cảng Los Angeles và Long Beach đã gây khó khăn cho hàng nghìn công ty xuất nhập khẩu sử dụng các bến Valenciaport mỗi ngày.

“Nhu cầu đang tăng cao và container cũng vậy, gây ra tình trạng thiếu container rỗng, nhưng cơ sở hạ tầng vẫn giữ nguyên. Điều này có nghĩa là các tàu phải chờ đến ba tuần để dỡ hàng và các công ty phải hoàn nhập các chi phí này vào giá cước vận tải.” Martínez chỉ ra rằng đã tăng đáng kể trong những tháng gần đây.

Hơn nữa, dự báo của chủ tịch cảng vụ cho thấy sự ổn định sẽ không đến cuối năm 2022.

Ngoài chỉ số của Cảng Valencia, hai chỉ số vận chuyển hàng hóa bổ sung cũng cho thấy xu hướng tăng giá cước vận tải toàn cầu này.

Chỉ số vận tải hàng hóa container tại Thượng Hải (SCFI) đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu năm, khi đạt 2.870,34 điểm trong tuần đầu tiên của năm 2021 và tăng lên ở mức 4.225,86 vào ngày 6 tháng 8.

Đồng thời, chỉ số vận chuyển hàng hóa bằng container Ningbo (NCFI) đứng ở mức 3.734,45 điểm theo dữ liệu mới nhất của Ningbo Shipping Exchange, trong khi đó là 2.453,57 vào tuần đầu tiên của năm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Chỉ số giá cước trung bình toàn cầu của Freightos Baltic (FBX) là một minh chứng đáng kể về mức tăng cước vận chuyển nhất quán, vì nó đã ghi nhận được 19.237,18 điểm trong những ngày đầu tiên của tháng 8 (2-5 / 8), so với 2.764,19 – 2.984,92 điểm trong khoảng thời gian tương ứng của năm trước.

Theo dõi page Nguyên Đăng để cập nhật những thông tin, tin tức mới nhất.

Nguyen Dang Viet Nam Co., ltd
Address: Room 401, No 1, 329 alley, Cau Giay Street, Cau Giay District, Hanoi, Vietnam
Website: https://nguyendang.net.vn/
TEL: +84-24 7777 8468
Member of networks: WWPC, GLA, FIATA, VLA
Facebook: https://www.facebook.com/NguyenDangVietNam/
Group: https://www.facebook.com/groups/thutuchaiquanvietnam
Twitter: https://twitter.com/NguyenDangLog
Youtube: http://www.youtube.com/c/NguyenDangVietNam

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.