Cảng Chittagong đối mặt với tình trạng tắc nghẽn container nghiêm trọng

Port-of-Chittagong-containers

Việc Bangladesh bị đóng cửa đã gây thiệt hại cho lĩnh vực vận tải biển, đặc biệt là tại các bãi cảng trong đó có cảng Chittagong, tạo ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng do các nhà nhập khẩu hầu như không nhận giao container.

Tính đến ngày 26 tháng 7, có đến 43.574TEU – trong tổng công suất 49.018TEU – đang nằm tại các bãi cảng Chittagong. Trong khi đó, vào ngày 25 tháng 7, 1.901TEU đã được giao từ các bãi so với 4.000TEU được giao thông thường. Lần giao hàng thấp nhất được ghi nhận vào ngày 21 tháng 7 là khi các nhà nhập khẩu chỉ nhận được 128TEU.

Các nhà nhập khẩu cho biết các nhà máy và kho hàng hiện đã đóng cửa do phong tỏa và tất cả nhân viên đang nghỉ nên không có người nào nhận container từ các bãi cảng.

Trước tình hình đó, Hải quan Bangladesh ngày 25/7 đã chấp thuận chuyển các loại container nhập khẩu đến 19 kho container nội địa thuộc sở hữu tư nhân (ICD) để giảm số lượng container tại bãi cảng.

Thông thường, sẽ chỉ có 38 loại thùng hàng nhập khẩu chất đầy được chuyển đến ICD và giao từ đó, nhưng do phê duyệt mới cho đến ngày 31 tháng 8, tất cả các loại container nhập khẩu sẽ được chuyển đến đó.

Thư ký của Cảng vụ Chittagong, Omar Faruk, cho rằng việc các nhà nhập khẩu không phản ứng với các cuộc gọi từ chính quyền cảng để nhận container đã tạo ra cuộc khủng hoảng, và việc chuyển tất cả các loại thùng hàng nhập khẩu sang ICD sẽ bắt đầu từ hôm 26/7.

19 ICDs có khả năng lưu trữ 78.700TEU, trong khi Chủ nhật vừa rồi chỉ có 53.845TEU. Do đó, họ sẽ có thể lưu trữ thêm 15.000 container, khu vực nghỉ ngơi cần thiết cho việc vận chuyển của các container.

Theo Ruhul Amin Sikder, thư ký của Hiệp hội kho chứa container nội địa Bangladesh (BICDA), đang có 11.838TEU hàng hóa chờ xuất khẩu trong một thời gian dài, đã tạo ra sự thiếu hụt không gian nghiêm trọng. Thông thường, chỉ có khoảng 6.000 container như vậy nằm tại bến tàu.

Trong khi đó, chính quyền cảng cũng đe dọa sẽ phạt các nhà nhập khẩu không đến nhận container trong vòng bốn ngày miễn phí kể từ ngày dỡ hàng tại bãi cảng.

Tại cảng Chittagong, các nhà nhập khẩu không phải trả tiền thuê kho chứa container trong 4 ngày đầu kể từ ngày cập cảng chung. Tiền thuê được thu từ ngày thứ năm trở đi.

Theo Quy chế làm việc của Cảng Chittagong, chính quyền có thể phạt tiền thuê đối với các công-ten-nơ trả quá hạn sau một thời gian nhất định khi số lượng thùng hàng tại bãi tăng lên.


Bạn cần thuê kho bãi, liên hệ với chúng tôi ngay:

Dịch vụ kho bãi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.