Wan Hai phê duyệt ngân sách 1 tỷ đô la Mỹ để mua thêm tàu

Wan Hai phê duyệt ngân sách 1 tỷ đô la Mỹ để mua thêm tàu

Chủ tịch của hãng tàu Wan Hai đã ủy quyền một khoản ngân sách trị giá 1 tỷ đô la Mỹ cho việc “mua lại và xử lý tài sản”, khi nhà điều hành tàu Đài Loan dường như chuẩn bị cho việc mở rộng đội tàu.

Việc ủy ​​quyền ngân sách đã được công bố tại một cuộc họp cổ đông vào ngày 20 tháng 7, dưới sự chủ trì của tổng giám đốc Wan Hai – Tommy Hsieh và giám đốc Lai Rung-nian.

Hsieh và Lai giải thích rằng do sự thay đổi thường xuyên của các tuyến dịch vụ gần đây, yêu cầu của các nhà cung cấp trọng tải đối với giá thuê và thời hạn thuê cao hơn, nên cần phải xin phép chủ tịch để dành một khoản đáng kể để tận dụng cơ hội kinh doanh.

Công ty chủ yếu là một hãng vận tải nội Á nhưng với giá cước tăng đột biến gần đây, hãng đã khai trương các tuyến xuyên Thái Bình Dương và châu Á – Nam Mỹ.

Năm 2020, khối lượng hàng xuyên Thái Bình Dương chỉ chiếm dưới 22% doanh thu của Wan Hai, nhưng con số này đã tăng gần gấp đôi lên 40% vào năm 2021 cho đến nay. Ban đầu, Wan Hai cung cấp các dịch vụ xuyên Thái Bình Dương bằng cách mua chỗ từ các hãng vận tải khác, Hsieh chỉ ra rằng vào tháng 6 năm 2020, công ty đã thuê bảy tàu với các sức tải khác nhau để đáp ứng nhu cầu hàng hóa ngày càng tăng.

Năm ngoái, Wan Hai đã dành 360 triệu đô la Mỹ để mua các tàu cũ và mua 11 tàu từ thị trường bán lại; các tàu này chủ yếu được triển khai đến các tuyến xuyên Thái Bình Dương.

Vào giữa năm, Wan Hai đã khai trương tuyến độc lập Bờ Đông Hoa Kỳ-Châu Á và mở rộng tuyến châu Á-Nam Mỹ . Trích dẫn dữ liệu từ Cục Cảng hàng hải, một cơ quan thuộc Bộ Giao thông và Truyền thông Trung Quốc, Hsieh và Lai cho biết vào đầu năm 2021, Wan Hai đã vận chuyển 200TEU hàng xuất khẩu của Đài Loan sang Mỹ; con số này hiện đã tăng lên 1.700TEU.

Giống như nhiều công ty cùng ngành, Wan Hai đang trong cuộc chạy đua vũ trang xây dựng mới. Sổ đặt hàng của Wan Hai bao gồm 24 tàu 3.013TEU và 3.055TEU tại các công ty đóng tàu Nhật Bản Japan Marine United Corporation và Nihon Shipyard; chín chiếc 13.100TEU và 13.000TEU xuất xưởng tại Samsung Heavy Industries và năm chiếc 13.200TEU từ Hyundai Heavy Industries.

Công ty cũng đang chờ bàn giao tám con tàu 2.038TEU từ CSSC Huangpu Wenchong Shipbuilding từ nay đến năm 2022.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.