Maersk được cho là đang xem xét kết hợp hai tuyến phục vụ các tuyến thương mại Ấn Độ để điều chỉnh năng lực vận tải phù hợp với điều kiện thị trường hiện tại.
Theo các nguồn tin, Tuyến Jade Express – tuyến kết nối các cảng ở tiểu lục địa, sẽ sớm sáp nhập vào tuyến FI3 (Viễn Đông-Ấn Độ) với các điểm đến mới tại Mundra (Ấn Độ) và Karachi (Pakistan)
Tuyến FI3 kết hợp sẽ xoay vòng Qingdao, Xingang, Busan, Tanjung Pelepas, Port Klang, Nhava Sheva (JNPT), Pipavav, Karachi (sắp tới), Mundra, Colombo, Port Klang và Singapore. Tuyến Jade Express hiện ghé Karachi, Mundra, Pipavav và Colombo.
Maersk cho biết “Trong cam kết liên tục của chúng tôi nhằm nâng cao việc cung cấp sản phẩm, tập trung mạnh mẽ vào việc củng cố độ tin cậy về lịch trình, chúng tôi đã mở rộng số lượng tàu triển khai từ sáu lên bảy tàu”.
Hãng vận chuyển này lưu ý thêm: “Sự thay đổi này giúp nâng cao đáng kể năng lực phục vụ của chúng tôi trên cả hai hướng kết nối Viễn Đông và Tiểu lục địa Ấn Độ.”
Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) cũng đã thực hiện một loạt thay đổi về mạng lưới dịch vụ trên các tuyến ra khỏi Ấn Độ. Hãng vận tải có trụ sở tại Geneva gần đây đã giới thiệu những điểm dừng chân mới tại Ấn Độ trên tuyến Sentosa kết nối thương mại Châu Á – Bờ Tây Hoa Kỳ.
Tuyến Sentosa mở rộng sẽ bảo gồm các điểm đến là Port Klang, Singapore, Laem Chabang, Vũng Tàu, Busan, Long Beach, Oakland, Busan, Thanh Đảo, Thượng Hải, Ninh Ba, Shekou, Singapore, Colombo, Mundra, Nhava Sheva (JNPT), Colombo và Port Klang.