Liên minh 2M điều chỉnh lịch trình tuyến Châu Á – Bắc Mỹ – Liên minh 2M (2M Alliance) đã có sự điều chỉnh trên mạng lưới tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương của mình để giảm thiểu tác động của tắc nghẽn ở California và châu Á cũng như hậu quả của sự kiện mắc kẹt tại kênh đào Suez vào cuối tháng 3 vừa qua.
Phía Maersk đã công bố các tuyến châu Á-Bắc Mỹ của họ đã bị chậm trễ đáng kể vào năm 2021, chủ yếu do tắc nghẽn liên tục ở cả hai bờ biển (bờ Tây và bờ Đông nước Mỹ), trầm trọng hơn do tắc nghẽn và thời tiết bất lợi ở châu Á và sự cố kênh đào Suez.
Đặc biệt, sự cố tắc nghẽn Kênh đào Suez đã ảnh hưởng đến mạng lưới dịch vụ toàn cầu của hãng tàu Maersk, bao gồm 4 tuyến Bờ Đông Hoa Kỳ-Châu Á phải đi qua kênh đào Suez theo một hoặc cả hai hướng.
Điều này dẫn đến việc mỗi chuyến luân chuyển tàu kéo dài hơn tới hai ba tuần so với thời gian của hành trình dịch vụ tiêu chuẩn, dẫn tới thời gian khởi hành của một số chuyến tại châu Á bị kéo dài thêm hơn bảy ngày, Maersk giải thích.
Do đó, phía hãng tàu đã giảm bớt tác động bằng cách triển khai thêm tàu vào từng tuyến từ châu Á, tuy nhiên, điều này không thể thực hiện được do thiếu tàu.
Maersk cho biết: “Tất cả các tàu trong đội tàu của chúng tôi và bất kỳ tàu nào mà chúng tôi có thể thuê đều đã và đang được triển khai hoạt động”.
Maersk lưu ý rằng họ sẽ điều chỉnh số chuyến đi bắt đầu từ các chuyến đi bên dưới để phù hợp với các tuần khởi hành thực tế và cung cấp độ tin cậy cũng như khả năng hiển thị lịch trình tốt hơn.
Đồng thời, đối tác Liên minh 2M của Maersk – Hãng tàu MSC, cũng đã xác nhận rằng họ đang có kế hoạch điều chỉnh lịch trình trên tuyến vận chuyển xuyên Thái Bình Dương của mình để phù hợp với ngày khởi hành thực tế từ châu Á “, do tình hình thị trường đầy thách thức hiện nay tác động đến các hoạt động của cảng, gây ra tắc nghẽn và chậm trễ lịch trình trên toàn bộ chuỗi cung ứng.”
Trong khi đó, các dịch vụ TP6 / Pearl, TP10 / Amberjack và TP88 / Pelican của 2M Alliance sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc tái cấu trúc mạng lưới.